Tin tức
Công ty TNHH Nhà nước một thành viên yến sào Khánh Hòa mở rộng thị trường Hàn Quốc thực hiện chiến lược xuất khẩu năm 2012
Năm 2011 vừa qua, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên yến sào Khánh Hòa đạt kim ngạch xuất khẩu gần 16 triệu đô la Mỹ, tiếp tục tăng trưởng 35% so với năm trước. Không dừng lại ở đó, năm 2012 này công ty đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng 20%. Chính vì vậy, công việc xúc tiến thương mại được thực hiện ngay từ đầu năm.
Những ngày đầu năm 2012, công ty đã nhanh chóng tiếp cận được thị trường Hàn Quốc. Đây là thị trường có 50 triệu dân, đời sống, thu nhập của người dân khá cao, bình quân gần 22.000 đô la Mỹ/người/năm. Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm nhập khẩu mang hàm lượng giá trị gia tăng, đặc trưng, bổ dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên, gắn với bảo vệ môi trường luôn được thị trường Hàn Quốc chú ý.
Ông Lê An Hải – Tham tán thương mại Việt
Theo ông Lê Hữu Hoàng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa thì trong chuyến công tác Hàn Quốc vừa qua công ty đã xác định đây là thị trường tiềm năng, mãi lực rất lớn thu hút sự chú ý không những cộng đồng người Hàn Quốc mà cả cộng đồng người châu Á nhiều nước trên thế giới. Vì vậy công ty đã làm việc với các doanh nghiệp tại thủ đô
Tại các cuộc xúc tiến, cùng với việc giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc những yếu tố đặc biệt của sản phẩm yến sào Khánh Hòa, công ty còn nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam, tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc thực hiện ký kết hợp đồng với hai doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu thụ 1,3 triệu sản phẩm nước yến lọ cao cấp Sanest trong năm 2012, trị giá gần 4 triệu đôla Mỹ.
Ông Trần Trọng Toàn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt
Bên cạnh mở rộng nhà máy chế biến sản phẩm yến sào tại Diên Khánh, công ty đang đầu tư xây dựng mới thêm nhà máy chế biến nước giải khát yến sào cao cấp tại Cam Thịnh, Cam Ranh công suất 50 triệu sản phẩm/năm để tăng năng lực sản xuất. Mục tiêu năm 2012, công ty xuất khẩu 20 triệu đôla Mỹ, tăng 20% so với năm 2011. Để đạt mục tiêu đó, công tác xúc tiến thương mại được thực hiện ngay từ đầu năm. Tại thị trường mới Hàn Quốc, công ty đã đạt 1/5 kim ngạch xuất khẩu của cả năm. Như vậy, đến thời điểm này sản phẩm của công ty đã có mặt ở 20 nước trên thế giới.
Việc mở rộng thị trường Hàn Quốc không những thúc đẩy hoạt động sản xuất của công ty, bảo đảm doanh thu 2.600 tỷ đồng, tăng trưởng trên 20% trong năm 2012, ổn định việc làm cho 3.200 cán bộ - nhân viên mà còn có ý nghĩa trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Hàn cũng như mối hợp tác, hữu nghị giữa Khánh Hòa với Ulsan./.
Hà Nhân